Trường TH&THCS Tân Thịnh hiện nay được thành lập năm 2016 theo Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái trên cơ sở sáp nhập trường Tiểu học Tân Thịnh, trường Trung học cơ sở Tân Thịnh; hai trường Tiểu học và trường Trung học cơ sở đều đạt chuẩn Quốc gia (Trường Tiểu học đạt chuẩn 2009; trường THCS đạt chuẩn 2010), sau khi sáp nhập đã hoàn thiện hồ sơ và được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2017 theo Quyết định số 119/QĐ-UB ngày 19/1/2017 của chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen năm 2017 – Hoàn thành kiểm định chất lượng Giáo dục năm 2018. Đây là sự khẳng định về chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục của nhà trường trong những năm vừa qua, đồng thời cũng là tiền đề quan trọng để nhà trường xây dựng chiến lược phát triển trong giai đoạn sau, với mục tiêu tiếp tục củng cố vững chắc tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu đạt cấp độ 3 về kiểm định chất lượng trong những năm tiếp theo.

 

1- Mục tiêu:

1.1. Mục tiêu tổng quát:

Xây dựng nhà trường có uy tín, chất lượng giáo dục cao, phù hợp với mô hình giáo dục hiện đại và xu thế phát triển của địa phương, của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

1.2. Các mục tiêu cụ thể:

- Mục tiêu ngắn hạn: Duy trì và nâng cao chất lượng trường chuẩn Quốc gia, khẳng định chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi, giáo viên giỏi, xây dựng thương hiệu nhà trường trên địa bàn của Thành phố.

- Mục tiêu trung hạn: Duy trì bền vững, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn đến năm 2022 tiếp tục được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia sau 5 năm lần III; duy trì cấp độ 2 về kiểm định chất lượng giáo dục.

- Mục tiêu dài hạn: Đến năm 2025, phấn đấu đạt được các mục tiêu sau:

+ Chất lượng giáo dục được khẳng định trong tốp những trường có chất lượng cao của Tp Yên Bái. Đạt tập thể lao động xuất sắc.

+ Duy trì đạt trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2025-2030 và những năm sau.

+ Có quy mô ổn định và phát triển. Duy trì cấp độ 3 kiểm định CLGD.

2- Chỉ tiêu:

2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:

- Đến năm 2020 cán bộ quản lý đạt chuẩn hệ đào tạo quản lý giáo dục theo chương trình của các cấp, có kỹ năng thành thạo về ứng dụng CNTT, ngoại ngữ B, tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới trong quản lý.

- Đến năm 2020 có trên  85% CB-GV-NV được đánh giá khá-giỏi về chuyên môn từ cấp trường trở lên, duy trì 30% đạt giỏi Cấp thành phốvà 5% cấp tỉnh.

- 90% giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính và các phần mềm ứng dụng trong giảng dạy và công tác. Có trên 70% trở lên số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin, giáo án điện tử.

- 100% nhân viên đạt chuẩn đào tạo từ Cao đẳng trở lên; có kỹ năng sử dụng thành thạo máy móc, phương tiện CNTT đáp ứng ngày càng cao yêu cầu công tác, tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới trong công tác.

2.2. Học sinh:

- Qui mô:

+ Phát triển lớp học: Ổn định 18 lớp (2019- 2025); 20 lớp (2025-2030).

+ Học sinh: Từ 450 đến 510 học sinh.

- Kế hoạch huy động: Hàng năm huy động 100% số học sinh hoàn thành chương trình Mầm non vào Tiểu học; Tiểu học trên địa bàn vào lớp 6; Đảm bảo duy trì sĩ số từ 99% trở lên.

- Chất lượng học tập:

+ Trên 50% Hoàn thành tốt (15% trở lên đạt xuất sắc).

+ Tỷ lệ học sinh có chưa hoàn thành < 5% ;

+ Tỷ lệ Tốt nghiệp Tiểu học và tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 100%.

+ Thi học sinh giỏi : Cấp thành phố 30-50% HS dự thi đạt giải; Có học sinh đạt giải cấp tỉnh.

+ Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT đạt: 80% trở lên, trong đó thi vào trường THPT Nguyễn Huệ chất lượng của tỉnh đạt 30-40%.

- Chất lượng phẩm chất, kỹ năng sống:

+ Chất lượng phẩm chất: 95% đạt.

+ 100% đạt yêu cầu trở lên về kiểm tra thể lực theo chuẩn của Bộ GD&ĐT.
+ Học sinh cuối cấp đạt yêu cầu thực hành 1 nghề để hòa nhập vào cuộc sống lao động.

+ Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, xây dựng nếp sống, môi trường làm việc văn hóa, văn minh, lành mạnh; tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

 

2.3. Cơ sở vật chất:

- Xây mới các phòng làm việc của các bộ phận chuyên môn bậc Tiểu học còn thiếu, hoàn thiện sân thể dục tiểu học.

- Thường xuyên nâng cấp phòng học, phòng chức năng, phòng bộ môn và tăng cường trang thiết bị phục vụ dạy học hiện đại, phấn đấu đạt tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia về cơ sở vật chất theo yêu cầu của giai đoạn mới.

- Cải tạo khuôn viên nhà trường đảm bảo môi trường sư phạm “xanh -sạch -đẹp”, giữ vững kết quả xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

- Cải tạo sân tập thể dục đáp ứng yêu cầu giáo dục thể chất cho học sinh.

2.4.Chỉ tiêu thi đua:

- Nhà trường: duy trì giữ vững danh hiệu tập thể Tiên tiến; đến 2021 phấn đấu đạt tập thể lao động xuất sắc, giữ vững danh hiệu cơ quan văn hoá cấp tỉnh.

- Chi bộ: Đạt tổ chức đảng trong sạch vững mạnh hàng năm.

- Các tổ chức: Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội đạt Vững mạnh xuất sắc.

- Hàng năm có từ 70% CB-GV-NV đạt danh hiệu lao động Tiên tiến, trong đó có 15% đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở.

3. Phương châm hành động :

- Tôn trọng: Tôn trọng thầy cô, bạn bè, các mối quan hệ gia đình – nhà trường – xã hội; sẵn sàng đón nhận bè bạn ngay cả khi không cùng quan điểm.

- Trung thực: Trung thực với bản thân, trung thực với mọi xây dựng mối quan hệ tốt, xây dựng lòng tin.

- Kỷ luật: Tuân thủ pháp luật nhà nước, nội quy cơ quan, trường học, nơi làm việc, xây dựng tính tự giác, trách nhiệm cao trong giảng dạy và học tập.

- Lắng nghe: Lắng nghe và tìm hiểu các ý kiến đóng góp của thầy cô, của học sinh, phụ huynh đề tự hoàn thiện mình.

- Hợp tác: Xây dựng tập thể đoàn kết, có phương pháp làm việc, có khả năng phối hợp đạt được mục tiêu chung đề ra.